Blog

DAPหลักหมื่น คุณภาพหลักแสน Lotoo PAW6000

จากประสบการณ์กว่า 20 ปี สู่เสียงเพลงแบบต้นฉบับในการพกพา   Informedia บริษัทแม่ของ Lotoo ได้ก่อตั้งเมื่อ 20 ปีก่อนหรือในปี ค.ศ. 1999 ตั้งแต่เริ่มก่อตั้ง Informedia ได้พัฒนาและวิจัยเทคโนโลยีเกี่ยวกับ Digital Media Playback โดยที่ Informedia ได้เป็นเสาหลักของการออกอากาศของสื่อจีนต่างๆ ผลิตภัณฑ์หลากหลายชนิดของ Lotoo ถูกใช้งานอย่างเป็นล่ำเป็นสันในธุรกิจสื่อของจีน เช่น CCTV ซึ่งก็คือสื่อหลักของประเทศจีน        จากประสบการณ์ต่างๆ Lotoo ได้ออกเครื่องเล่นเพลงเรือธงในนาม Lotoo Paw Gold ในปี ค.ศ. 2014 โดยที่ Lotoo PAW Gold ได้เป็นส่วนสำคัญส่วนหนึ่งในวงการเครื่องเสียงพกพาในช่วงนั้น หลังจากที่ได้ปล่อย Lotoo PAW Gold ออกมากแล้ว Lotoo ก็ได้ปล่อยเครื่องเล่นอีกหลายรุ่นเพื่อตอบสนองต่อความต้องการของกลุ่มลูกค้าในระดับอื่นๆด้วย เช่น PAW...

Read more...

เสียงแห่งความแท้จริง DT 1770 PRO

ถ้าเพื่อนๆเป็นคนชอบฟังเพลงผ่านหูฟังที่ให้เสียงที่เป็นธรรมชาติ หรือไม่ถูกปรุงแต่งจนเกินไป หูฟังส่วนใหญ่ที่ขายกันอยู่บนท้องตลาด อาจจะไม่ตอบโจทย์ความต้องการของเพื่อนๆสักเท่าไหร่ หูฟังที่ตอบสนองต่อเสียงอย่างสมบูรณ์ ครบถ้วนทุกย่านความถี่ หูฟังที่เหล่า Sound Engineer ใช้งานกันตามสตูดิโอ หรือที่กำลังจะพูดถึงก็คือหูฟัง MONITOR นี่แหละครับ สำหรับหูฟัง MONITOR ที่ถูกนำมาพูดถึงในวันนี้ เป็นอีกหนึ่งรุ่น เรือธง จากทางค่าย Beyerdynamic แบรนด์ สัญชาติเยอรมัน นั้นก็คือรุ่น “ DT 1770 PRO “ หูฟังที่ถูกสร้างมาเพื่อการใช้งานใน Studio รวมไปถึงใช้ในการมิกซ์เพลง อัดเพลง และทำมาสเตอร์เพลง เพราะฉะนั้นแล้วรับรองว่าโดนใจนักฟังสาย Flat อย่างแน่นอน เราไปดูกันเลยดีกว่า หูฟังที่ว่าน่าตาอย่างไร และทำไมต้องใช้ เริ่มกันด้วยหน้าตาและกล่องแพคเกจ ที่หอหุ้มหูฟัง Top-Class Studio บอกเลยว่านอกจากดีไซน์ที่ดูสวยงาม ยังคงความแข็งแรง หายห่วงทุกการขนส่ง ด้านหน้าของกล่องถูกดีไซน์ให้เปิดอ่านเรื่องราว Spec ชนิดของ Driver ส่วนจะเป็น Driver...

Read more...

Full size TITANIUM Audio Technical AP2000Ti

Audio Technical AP2000Tiในช่วงวันหยุดปลายเดือนกันยายนที่เปียกปอยไปด้วยสายฝนและความรักอันชุ่มฉ่ำ​ กระนั้น​โช้คคคดี้ดีมีโอกาส​อัรงามดี​ เฮ้ย​ดีงามจากทาง​P'Game RTBส่งหูฟังราคาครึ่งแสน!!!! เห้ยย​บ่ผิดเด้อ49,900 หูฟังชนิด​Close-back, หูฟังFullsize housing รึบอดี้เป็นTitanium (แหม่!!! เดาได้ไม่อยากเลยคือปัยจัยเรื่องการลดresonanceเน้อะ) ที่มากับ​Driverขนาด53มม.​Diaphragm เป็น coated Diamond เว้ยเฮ้ยยย... พูดมาขนาดนี้​ด้วยราคาสินสอดเบอร์นี้​ มารวมค้นหาAP2000Tiว่าจะแสดงพลังอะไรออกมาหรือเหมาะกับเรายังไงกันบ้าง​ กับนินทาป้ายยากับIconic Music​ Brothers 😎😎😎 🎁ในกล่องมีอะไรบ้าง​ WHAT IS IN THE BOX🎁®สายขั้วA2DC แจ็ค3.5ชุบทอง​คงามยาว1.2เมตรและ3เมตร​, ยังไม่หมด​ สายแจ็คบาลานซ์​4.4 ยาว1.2เมตรอีกเฮ้ย!!!®Adaptor 6.3mm Rhodium®กระเป๋าหนังสำหรับหูฟัง​AP2000Ti และ®ประเป๋าหนังใส่สายด้วยจ้าๆๆ 👉👌💦FITมิดด้าม​ สวมใส่กัน💋💋แหม่เปิดมาจับแพ้ดก็บอกได้เลยว่า​" มัน​ นิ่ม​ มากก!"ขอบอกก่อนเลยว่าแอดมินเป็นคนหน้าตาดีที่​อยู่บ้านใส่แว่นเฟี้ยว​ ไม่มีปัญหากับเลย​คือฟิตติ้งโครงสร้างหูนั้นไม่บีบหัวเลย​ ให้ฟิลลิ้งอุ่นๆ​ และด้วยบอดี้Titaniumเบ้าาาาบเบา​, **Isolationรึความ​เอกเทศ​ของการปิดกั้นเสียงนั้นให้75-85% ,แต่แน่นอนมันมากพอที่จะแกล้งไม่ได้ยินเสียงแฟนเรียกซักผ้าอ่ะยู😁😁😁 🔊Specifications🔉🔈🔇Frequency Response 5-50,000HzImpedance 44 OhmsSOUND PRESSURE...

Read more...

การมาของ FiiO M11 Pro

FiiO M11 ผลตอบรับเกินความคาดหมาย หลังจากที่ FiiO M11 ได้ออกวางจำหน่ายสินค้าในเมืองไทย ปรากฏว่าสินค้าไม่เพียงพอต่อความต้องการของผู้เล่น ด้วยกระแสตอบรับจากแฟนๆ FiiO ที่ต้องบอกเลยว่าได้รับความนิยมแบบสุด ๆ เพราะมาพร้อมฟังก์ชั่นและความสามารถที่อัดแน่นจัดเต็มมาก ๆ FiiO M11 ขายดีเพราะสเปคสุดโหด - หน่วยประมวลผล Samsung Exynos 7872 หรือเรียกง่ายๆว่า Exynos 5 ซึ่งเป็นรุ่นที่ทาง Samsung ผลิตให้ Meizu ค่ายมือถือยักษ์ใหญ่ของจีน ซึ่งเป็น Chip รุ่นกลางที่แรงและคุ้มค่า - มาพร้อมกับ RAM สูงถึง 3GB- Bluetooth® Ver 4.2, และการส่งผ่านสัญญาณเสียงในรูปแบบ BT codec apt-X HD, LDAC, HWA- ใช้ชิป...

Read more...

ทำไม? ต้อง “Tipsy Dunmer” IEM คืออะไร ทำไมนักดนตรีต้องใช้

ตั้งแต่อดีตจนปัจจุบัน นักดนตรีและซาวด์เอ็นจิเนียร์ จะเจอปัญหาสุดคลาสสิคนี้อยู่เป็นประจำคือ  เสียงหอน (feedback) ที่เกิดขึ้นบนเวที , ความไม่ชัดเจนของเสียงจากลำโพงมอนิเตอร์ไม่สามารถควบคุมค่าความดังเสียงบนเวทีได้ หรือแม้กระทั่งนักดนตรีเองที่หูตึงบ้างละทำให้ In Ear Moniter หรือ ที่เรียกกันย่อๆว่า  IEM  เข้ามามีบทบาท กระผมก็มีหูฟัง In Ear Moniter ที่น่าสนใจ มาแนะนำ เป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่เรียกได้ว่าสร้างมาเพื่อตอบโจทย์คนดนตรี นั้นก็คือ แบรนด์  Tipsy   ในชื่อรุ่น Dunmer ซึ่งเกิดจากการตั้งคำถามของซาวด์เอ็นจิเนียร์ชาวจีน "ถ้าคุณต้องการสวมหูฟังคุณต้องการหูฟังแบบไหน"ไม่ว่าเสียงแบบไหนเราจำเป็นต้องตีความด้วยการรับรู้  เสียงที่คุณต้องการจะได้ยิน จะรู้สึกได้ด้วยหัวใจของคุณ Tipsy  จึงใช้เวลาในการเป็นซาวด์เอ็นจิเนียร์  เก็บข้อมูลความต้องการของศิลปิน นักดนตรี และผู้ฟังมมากมาย จนได้แนวทางการสร้างหูฟังนี้ขึ้นมา Tipsy Dunmer  เป็นหูฟังแบบ  IEM In-Ear Monitor ที่ถูกออกแบบมาเพื่อ  ศิลปิน นักดนตรี และผู้ฟัง ที่ต้องการคุณภาพเสียงที่ดี  โดยเฉพาะ มือกลอง ,...

Read more...

แฉยับ !! Monalisa & Fusion ทีเด็ดใหม่จาก QDC

ลูกรักคนใหม่ของบ้าน QDC วันนี้เราจะมาพูดถึงอีก 1 แบรนด์ที่ถือว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ออกมาในทุกๆครั้งนั้น มีความน่าสนใจเป็นอย่างมาก  นั่นคือ แบรนด์ QDC ( Quest / Dream / Courage ) ภายใต้การดูแลของบริษัท  Shenzhen Qili Audio Application Co., Ltd.  มีผลงานเป็นที่นิยมทั้งในงานของนักฟังเพลงจนไปถึงระดับศิลปินนักดนตรีนักร้อง รวมถึงงานวิจัยพิเศษเพื่องานทางการทหารและถ้าจะพูดถึงผลงานล่าสุดเมื่อปีที่ผ่านมา ก็ได้คลอดหูฟังระดับเรือธงอย่าง Anole VX ที่สร้างความประทับใจให้ใครหลายๆคน  จนต้องตัดสินใจควักกระเป๋าเปย์ตัวเองเพื่อที่จะครอบครองหูฟังรุ่นนี้โดยไม่ลังเล  มารอบนี้ก็ไม่ธรรมดาอีกเช่นเคย กับ New arrival ที่จูงมือมากันถึง 2 รุ่นใหม่ คือ สาวสวยอย่าง Monalisa และ หนุ่มลูกผสมสุดหล่ออย่างรุ่น Fusion นั่นเอง ภาพซ้าย Monalisa ภาพขวา Fusion Monalisa แม่สาวพราวเสน่ห์ มาเริ่มต้นกันที่สาวงามเจ้าเสน่ห์อย่าง...

Read more...

Audio Technica ATH-L5000

ที่สุดของหูฟัง กับความพิเศษที่แตกต่าง จากหูฟังแบรนด์ยักษ์ใหญ่อื่นๆ ไม่ใช้แค่เรื่องของเสียง แต่ยังรวมถึง ความประณีตหรูหรา และสมบูรณ์ ที่มีเพียง 500 vote เอ้ย ตัว ในโลกเท่านั้น เท่านั้น!! ☆Introduction with Dedicated detail☆Audio Technica ATH-L5000 จัดส่งพร้อมอยู่ในกล่องหนังนิ่มเนื้อเปลือกหอยคุณภาพสูง มากับ สายหูฟังคู่ใจเนื้อทองแดงOFC 6N ฉนวลชิลดิ้งElastomer 2ชั้น! แกนนำถึง4ตัวนำ!! ขั้วถอดเปลี่ยนได้ ใช้ขั้วชนิด A2DC (Audio Designed Detachable Coaxial) ให้มาถึง 2เส้น ความยาว 3เมตร เส้นหนึ่งเป็นหัว stereoชุบทองขนาด 6.3 มาตรฐานอีกเส้นนั้นเป็น Balanced XLR เพื่อความละเอีนดอ่อนของรายละเอียดดนตรียิ่งขึ้น ภายในแก่นขุมพลัง L5000 นั้น เป็น Driver ขนาดใหญ่ถึง58มม. ชนิดกลวยด้วยโครงแบบ...

Read more...

PMC ทำเพลง Miles Davis อัลบั้ม Kind Of Blue เป็น Dolby Atmos !!

จากเว็บไซต์ whathifi วันที่ 25/04/62 ระบุว่าจะมีการนำเพลงของ Miles Davis เจ้าพ่อเพลง Jazz ยุค 50s อัลบั้ม "Kind Of Blue" มา Remix เป็นระบบ Dolby Atmos วงดนตรี The British hi-fi กำลัง remix เพลง 'Sketches Of Spain' PMC Loudspeakers แบรนด์ลำโพง HI-END จากอังกฤษได้หยิบอัลบั้ม Kind Of Blue ซึ่งเป็นอัลบั้มที่ขายดีที่สุดของ Miles ที่มีเพลง Sketches Of Spain ที่โด่งดังและชนะรางวัล Grammy มาทำใหม่โดยได้รับการยินยอมจากทางครอบครัวของ Miles Davis ซึ่งทางวิศวกรของ PMC...

Read more...

QDC รุ่น Neptune อีกหนึ่งอัญมณีจากค่ายหูฟังแดนมังกร

Neptune อีกหนึ่งอัญมณีจากค่ายหูฟังแดนมังกรอย่าง QDC ด้วยรูปลักษณ์หน้าตาราวกับหลุดมาจากแม่พิมพ์คัสตอม เสียงดีตั้งแต่แกะกล่อง อีกทั้งยังเหมาะกับการฟังเพลงผ่านสมาร์ทโฟน รวมถึงเสียบกับเครื่องเล่นต่างๆไปจนถึงคอมพิวเตอร์ทั้งหลาย ว่าแล้วก็มาอ่านบทนินทาของเจ้า Neptune กันเลยดีกว่า Qdc คัสตอมแบรนด์ยักษ์ใหญ่จากดินแดนมังกร qdc, หรือชื่อบริษัทอย่าง Shenzhen Qili Audio Application Co., Ltd. เป็นที่รู้กันดีถึงความเป็นอันดับหนึ่งในตองอูในเรื่องหูฟังทั้งแบบคัสตอม และUniversal IEMs ไม่ใช้แค่เพียงตลาดดินแดนมังกร แต่ยังเป็น1ใน3ของตลาดโลกกันเลยทีเดียว ถูกเลือกใช้ทั้งในงานของนักฟังเพลงจนไปถึงระดับศิลปินนักดนตรีนักร้อง รวมถึงวิจัยพิเศษเพื่องานการทหาร  ที่สามารถขึ้นรูปแบบหูฟังได้ตามใจ พร้อมด้วยวัสดุ premium ทั้งเนื้อไม้ต่างๆ, mica, gold dust หรือแม้กระทั้งฝัง jewellery ก็ไม่มีปัญหา Accessories & Packaging & Build quality           ก่อนจะพูดถึง Neptune อัญมณีจากท้องทะเล จักต้องขอพูดถึงความสมบูรณ์ของความใส่ใจในทุกๆมิติ ทั้ง จุกชนิด single bore และ dual flange tips ที่มาในขนาดของ s/m/l พร้อมด้วยแปลงทำความสะอาดหูฟัง-เคะขี้หู/สิ่งสงปรก(a cleaning pick/brush.)  รวมถึงสายพัดหูฟัง และ เหนือกว่าทุกมิติของหูฟังในเรทราคานี้ที่จะไม่พูดถึงไม่ได้เลยคือ boxy faux-leather tan finished design ที่ปิดล็อคตัวเองด้วยแม่เหล็ก!!! สวยงามจดอดใจไม่ได้จริงครับ จากรูปลักษณ์สีฟ้าน้ำทะเลภายนอกนั้น ใครเห็นเป็นต้องเคลิ้มแน่นอน...

Read more...

การ Re-Shell In Ear Monitors

การ Re-Shell คืออะไร? มีผลต่อเสียง! จริงไหม? การ Re-Shell คือ... การแก้ไข หรือ ปรับเปลี่ยนตัว Body ของ In Ear Monitors ของเราให้เป็นไปตามต้องการ โดยจะมีชื่อเรียกที่ต่างกันออกไป เช่น - Re-Shell - Re-Mold - ReFit ถึงแม้ชื่อเรียกจะต่างกันออกไป แต่โดยหลักการแล้ว วิธีการทำจะเหมือนกัน ไม่ว่าจะเป็นการแก้ไขจาก CIEM (Custom In-Ear Monitors)...

Read more...